CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH
HÀNG HÓA GIA CÁT LỢI

Tin Tức Dầu Thô 8/3/2023

Dầu sụt hơn 3%, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu năm

Giá dầu giảm mạnh vào ngày thứ Ba (07/3), sau khi những nhận định của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell làm dấy lên lo ngại về việc nâng lãi suất, đồng USD mạnh hơn và Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế yếu hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 2.89 USD (tương đương 3.4%) xuống 83.29 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 2.88 USD (tương đương 3.6%) còn 77.58 USD/thùng. Đây là phiên giảm mạnh nhất của cả 2 hợp đồng kể từ ngày 04/01/2023.

Ông Powell nói với Quốc hội Mỹ rằng Fed có thể sẽ cần nâng lãi suất nhiều hơn dự báo do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây, khiến hầu hết các loại hàng hoá thị trường tài chính chìm trong sắc đỏ.

Những phát biểu của ông Powell đã thúc đẩy đồng USD, tiến hơn 1% lên mức cao nhất trong 3 tháng, gây áp lực lên dầu do khiến nó trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua thanh toán bằng các loại tiền tệ khác.

Thêm áp lực đến từ sự suy giảm trong xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2, bao gồm cả nhập khẩu dầu thô, bất chấp việc dỡ bỏ các lệnh kiểm soát COVID-19.

Iris Pang, Chuyên gia kinh tế trưởng của ING, nhận định: “Do lạm phát cao ở Mỹ và châu Âu, nhu cầu từ đó tiếp tục suy yếu, điều này cũng làm giảm nhu cầu gia công ở Trung Quốc”.

Dẫu vậy, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi các dự báo nguồn cung khan hiếm hơn và nhu cầu cao hơn.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của minh rằng sản lượng và nhu cầu dầu thô của Mỹ sẽ tăng trong năm 2023 khi du lịch Trung Quốc thúc đẩy tiêu thụ.

Giám đốc điều hành Mike Wirth của Chevron phát biểu tại một hội nghị ở Houston rằng thị trường toàn cầu sẽ dễ bị tổn thương trước bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung bất ngờ nào.